สัมผัสบรรยากาศเรโทร ย่านวังเก่า แวบมาโมเดิร์น @Varen

สัมผัสบรรยากาศเรโทร ย่านวังเก่า แวบมาโมเดิร์น @Varen

            การที่เราได้เห็นบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปในย่านวิถีชีวิตเก่า ๆ แม้บางคนอาจจะรู้สึกไม่คุ้นชินด้วยปัจจัยหลายอย่างสำหรับความใหม่ที่มาพร้อมกาลเวลาที่หมุนผันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่สำหรับบางอย่างที่เกิดขึ้นมาใหม่กลับไม่ได้ทำให้สิ่งเก่า ๆ เปลี่ยนแปลงไปเลย ตรงข้ามมันกลับเข้ามาช่วยทำให้สภาพแวดล้อมเดิม ๆ ในชุมชนที่เงียบสงบแต่ในอดีตนั้นรุ่งมากและครึกครื้นยิ่งกว่านี้กลับมาชีวิตชีวาได้อีกครั้ง โดยการเสริมความใหม่เข้ามาประยุกต์ทำให้บรรยากาศเก่า ๆ รอบด้านมีเสน่ห์มากขึ้นซึ่ง “คาเฟ่”ก็เป็นอีกสถานที่ที่หากเราสร้างดีในย่านที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ และมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมายให้เข้ากัน ไม่เด่นจนเกินไปและสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในสมัยใหม่ได้ก็ย่อมทำให้ใครต่อใครก็อยากมาเดินเที่ยวชมย่านเก่า ๆ และเข้ามาใช้บริการคาเฟ่เหล่านี้กันทั้งนั้น แน่นอนว่าวันนี้เองเราก็อยากจะมาเปิดโลกน่าสนใจของอีกคาเฟ่ที่น่าสนใจใน ย่านวังเก่า อย่าง “Varen”มาก หากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยว่าคาเฟ่เก่าย่านใหม่ย่านสถานที่เก่าแห่งนี้จะมีอะไรให้น่ามาเยือนบ้าง

ทำความรู้จักกับ “Varen” ย่านวังเก่า

รูปภาพ : https://www.goaonweb.com/

            “Varen” เป็นคาเฟ่แนว Modern minimal Building ที่อยู่ตรงข้ามห้าง ดิ โอลด์ สยาม (ฝั่งถนนตรีเพชร) ในกรุงเทพมหานคร มีบรรยากาศปลอดภัยโปร่งทันสมัย เน้นความเรียบง่ายเหมาะกับผู้ที่อยากมานั่งคิดไอเดียหรือผ่อนคลายจากกองงานที่ละลานตาในชีวิตประจำวันแล้วมาพบกับความ Empty ที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดบ้างพร้อมจิบชา กาแฟ เบเกอรี่ชมท้องถนนและตึกเก่าหลายคูหาที่ผ่านกาลเวลาย่านวังเก่ามาเนิ่นนานตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ซึ่งคาเฟ่ Varen หากมองจากด้านนอกใครต่อใครก็อาจจะนึกว่ามีการยกบรรยากาศร้านรวงของเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษมาไว้ที่นี่เสียแล้ว เพราะอยู่บริเวณมุมถนนและมีเสาไฟสไตล์ตะวันตกโบราณเป็นแลนด์มาร์กเด่นที่ใครต่อใครก็พากันมาเช็กอินทั้งนั้น

บรรยากาศของ Varen”

รูปภาพ : https://www.bkkmenu.com/

            “Varen” ตัวร้านจะเป็นร้านสามชั้นโทนสีขาวทั้งร้าน โดยทั้งสามชั้นต่างมีเนื้อที่กว้างขวางให้ความรู้สึกโปร่งสบายจากหน้าต่างยุโรปบานกว้างโค้งแบบศิลปะและสไตล์ของคาเฟ่ที่ไม่เน้นตกแต่งใด ๆ เหมือนคาเฟ่อื่นนอกจากต้นไม้สีเขียวให้ร่มเงากับบรรยากาศบริสุทธิ์ในห้องปรับอากาศเท่านั้น จึงเหมาะกับคนที่อยากมารับความชิลล์แบบ ECO พร้อมซึมซับสถานที่ในความทรงจำเก่า ๆ ควบคู่กันมาก

เมนูเด็ดของ Varen”

รูปภาพ : https://www.wongnai.com/

            “Varen” มีเมนูเครื่องดื่มและอาหารเด็ดที่คุณควรได้มาลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Espresso Black White Thai Style Black Orange, Volcano Valentine, Honey Lemon Tea, Volcano Chocolate, ข้าวไข่ข้นกุ้งกระเทียม, ข้าวหมูย่าง, Banana Bread, Lemon Loaf, Volcano thai tea cake-mini, Valrhona dark choc fudge brownie และ Carrot cake

Varen

ที่ตั้ง : 14 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Google Map : https://g.page/varenbkk?share

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 17.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 081 692 9999

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#Varen #ย่านวังเก่า

คืนนี้ไปไหนกันดี

Pannana Cafe and Eatery คาเฟ่และร้านอาหารริมเจ้าพระยา

Pannana Cafe and Eatery คาเฟ่และร้านอาหารริมเจ้าพระยา

ในบทความนี้เราจะมาชวนคุณไปนั่งเล่นพักผ่อนทานอาหารอร่อย นั่งชิลชิล และจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะ หรือก็คือที่ Pannana

Read More »
Woodberry Home Kitchen คาเฟ่ในสวนสไตล์ยุโรป ย่านบางกรวย

Woodberry Home Kitchen คาเฟ่ในสวนสไตล์ยุโรป ย่านบางกรวย

บางกรวยตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และย่านนี้ในปัจจุบันเรียกได้ว่าเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังอัดแน่นไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่

Read More »